Công dụng từ tinh dầu thiên nhiên thật tuyệt

Công dụng từ tinh dầu thiên nhiên thật tuyệt


Tinh dầu thiên nhiên từ lâu đã trở thành một sản phẩm làm đẹp thông dụng cho các chị em. Không chỉ có tác dụng về làm đẹp mà tinh dầu còn sở hữu nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe. Hiện nay trên thị trường cung cấp đa dạng các loại tinh dầu khác nhau. Mỗi một mùi hương sẽ mang đến đặc trưng riêng phù hợp với cảm nhận của mỗi người. Bài viết hôm nay, hãy cùng Flower Shop Mai tìm hiểu chi tiết về các loại tinh dầu thịnh hành nhất.

Vài nét giới thiệu về tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên là một loại được làm từ chất lỏng với sự kết hợp của nhiều hợp chất thơm. Các bộ phận thực vật thường dùng như thân cây, lá, cành, hoa và thậm chí rễ cây. Mỗi một loại cây sẽ tạo ra mùi hương đặc trưng của mỗi loại tinh dầu khác nhau. Đặc điểm của tinh dầu thiên nhiên là không màu hoặc các loại màu nhạt, trong suốt.

Đồng thời, tinh dầu có một đặc tính riêng là dễ thay đổi trạng thái, có thể từ rắn hoặc lỏng sang thể khí. Cũng chính vì thế, ngay sau khi nắp tinh dầu được mở ra thì mùi hương sẽ lan toản. Khi bạn ngửi mùi hương này thì sẽ mang đến một cảm giác dễ chịu, thư giãn và thoải mái. Không những thế, tinh dầu còn có nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho chị em,…

Tổng hợp các công dụng thật tuyệt vời

Không phải đơn giản mà tinh dầu thiên nhiên trở thành một sản phẩm quen thuộc trong cuộc sống. Thay vào đó, nhiều người ưa chuộng sử dụng tinh dầu bởi vô vàn công dụng mà chúng mang lại. Cùng điểm qua một số công dụng tuyệt vời từ tinh dầu thiên nhiên này nhé.

Lợi ích về sức khỏe

Nói về tác dụng đầu tiên của tinh dầu thiên nhiên chắc chắn phải xét đến yếu tố sức khỏe. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, các loại tinh dầu bằng thực vật giúp giảm căng thẳng, stress cực kỳ tốt. Một số mùi hương điển hình như tinh dầu tràm trà, tinh dầu sả chanh hay tinh dầu bạc hà đều giúp cải thiện những cảm xúc tiêu cực cũng như nồng độ Cortisol trong cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại tinh dầu oải hương hoặc bạc hà sẽ giúp làm giảm cơn đau đầu. Ngoài ra, việc ngửi tinh dầu còn cải thiện chất lượng giấc ngủ của những người bị triệu chứng mất ngủ. Đặc biệt, đối với phụ nữ sau khi sinh hoặc những người mắc bệnh tim mạch nên dùng tinh dầu.

Một tác dụng nữa của sản phẩm này chính là tính kháng viêm, kháng khuẩn. Ví dụ như các loại tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu từ cây trà đã được kiểm chứng trong việc sát trùng đường hô hấp.

Tác dụng khử mùi

Các loại tinh dầu thiên nhiên có tác dụng thanh lọc không khí tốt, khử mùi hiệu quả. Chính vì thế, khi sử dụng tinh dầu sẽ giúp loại bỏ các mùi hôi trong không gian, căn phòng. Hương thơm nhẹ dịu, tự nhiên từ các hương hoa sẽ mang lại cảm giác dễ chịu.

Đặc biệt đối với những nhà làm kinh doanh thường rất hay sử dụng tinh dầu trong phòng làm việc. Bởi khi ngửi thấy những mùi hương này sẽ giúp cho đầu óc thư giãn, thoải mái. Từ đó sẽ có nhiều ý tưởng độc đáo và làm việc một cách tối ưu nhất.

Tác dụng trong làm đẹp

Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ nhiều loại cây thực vật khác nhau. Vì thế mỗi loại tinh dầu sẽ mang đến những mùi hương đặc trưng riêng tùy vào thị hiểu của mỗi khách hàng. Việc lựa chọn mùi hương cũng khẳng định được cá tính riêng và độ cuốn hút của chính bạn.

Đặc biệt với khả năng lưu hương lâu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng cho những người xung quanh. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ tinh dầu lên tóc hoặc cơ thể thì đã có thể lưu giữ mùi hương.

Như vậy có thể thấy tinh dầu thiên nhiên mang đến vô vàn công dụng tuyệt vời.

Một số sản phẩm tinh dầu thiên nhiên thịnh hành nhất hiện nay

Hiện tại trên thị trường phân phối đa dạng các loại tinh dầu thiên nhiên khác nhau. Tùy theo nhu cầu, sở thích của mỗi khách hàng để lựa chọn một mùi hương ưng ý nhất. Mỗi mùi hương sẽ mang đến những đặc trưng riêng cùng với lợi ích khác. Chẳng hạn như:

  • Bạc hà: Tinh dầu bạc hà có tác dụng làm giảm các cơn đau và được ví như thần dược giảm đau tự nhiên..

  • Hoa hồng: Tinh dầu hoa hồng sẽ giúp cho tâm trạng vui vẻ hơn, giảm các lo lắng.

  • Lavender: Tinh dầu hoa oải hương có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc giảm căng thẳng.

  • Hoa nhài: Tinh dầu hoa nhài thường sẽ được sử dụng với mục đích chống trầm cảm sau sinh.

  • Sả chanh: Tinh dầu sả chanh có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm nhức đầu, giúp tâm trạng tích cực hơn.

Bài viết trên, Flower Shop Mai đã chia sẻ toàn bộ kiến thức tổng quát về tinh dầu thiên nhiên. Nếu bạn cũng đang muốn sở hữu một sản phẩm ưng ý thì ghé ngay đến cửa hàng chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên làm việc nhiệt tình, tận tâm sẽ giúp bạn lựa chọn loại tinh dầu phù hợp.

Đặc biệt chúng tôi sẵn sàng giao hàng toàn quốc với thời gian nhanh nhất có thể.